Điện lực Bắc Giang chủ động cùng khách hàng xử lý các tình huống hóa đơn tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng

|
Views:
Font size: A- A A+
Đọc bài viết
Trong thời gian qua, thời tiết nắng nóng gay gắt, nhiệt độ có nơi trên địa bàn tỉnh Bắc Giang lên đến 40 độ C, sản lượng điện tiêu thụ trong những ngày nắng nóng cao điểm đạt trên 14 triệu kWh/ngày (ngày 21/6/2021), trong khi các ngày bình thường sản lượng bình quân đạt gần 9 triệu kWh/ngày.

           Bên cạnh sức nóng gay gắt của thời tiết, Bắc Giang đang vẫn là tâm dịch Covid-19 của cả nước, nhiều khu vực phải thực hiện cách ly, giãn cách nhiều ngày, UBND tỉnh khuyến cáo người dân hạn chế tối đa ra ngoài, do vậy các hoạt động như: làm việc, học tập, giải trí và các nhu cầu sinh hoạt thiết yếu khác,…đều được ở trong nhà.

           Từ hai lý do trên, nhu cầu sử dụng các thiết bị điện trong các hộ gia đình tăng cao, đặc biệt là các thiết bị điện làm mát (điều hòa, quạt làm mát,…) dẫn đến hóa đơn tiền điện tháng 6 và tháng 7 của các khách hàng sẽ có thể tăng cao đột biến so với các tháng liền kề. Trước thực trạng đó, Công ty Điện lực Bắc Giang (PC Bắc Giang) đã và đang thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tăng cường công tác công khai, minh bạch trong hoạt động ghi chỉ số công tơ và phát hành hóa đơn tiền điện.

           Trên cơ sở lịch ghi chỉ số công tơ được thống nhất trong Hợp đồng mua bán điện, PC Bắc Giang thông báo lịch ghi chỉ số của từng khu vực trên Đài truyền thanh huyện, thành phố; niêm yết công khai trên Website của Công ty và các phòng Giao dịch khách hàng, gửi tin nhắn khi có thay đổi lịch ghi chỉ số đến tất cả các khách hàng sử dụng điện để khách hàng theo dõi, giám sát công việc ghi chỉ số công tơ của Điện lực.

           Áp dụng công nghệ ghi chỉ số công tơ tự động và từ xa đối với 223.198 công tơ điện tử (chiếm tỷ lệ 38%) đảm bảo độ chính xác, loại bỏ được những sai sót do lỗi chủ quan của con người.

Đối với khu vực sử dụng công tơ cơ khí, ngành Điện đã quy định khi ghi chỉ số công tơ, nhân viên ghi chỉ số phải kiểm tra ngay tại chỗ 100% số khách hàng có sản lượng tăng, giảm đột biến từ 1,3 lần so với tháng liền kề trước đó, trước khi phát hành hóa tiếp tục phúc tra lần 2 đối với tất cả các khách hàng có sản lượng điện tăng đột biến (hiện thực hiện trọng tâm trọng điểm với 100% khách hàng có sản lượng tăng từ 2 lần so với tháng liền kề trước đó) để phát hiện và xử lý kịp thời các sai sót trước khi phát hành hóa đơn.

           Tất cả các ý kiến, kiến nghị của khách hàng liên quan đến hóa đơn tiền điện được tiếp nhận qua Tổng đài Chăm sóc khách hàng 19006769 trực 24/7, PC Bắc Giang sẽ tổ chức kiểm tra, giải quyết dứt điểm trong vòng 24 giờ.

           Bên cạnh đó, PC Bắc Giang chỉ đạo các Điện lực tích cực tuyên truyền cảnh báo về việc hóa đơn tiền điện tăng cao, hướng dẫn khách hàng các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; cách tra cứu dữ liệu về chỉ số công tơ, điện năng tiêu thụ các tháng trước để so sánh; vận động, hướng dẫn khách hàng sử dụng công cụ ước tính điện năng tiêu thụ (tại địa chỉ website: https://uoctinhdiennang.evn.com.vn) để tự điều tiết việc sử dụng điện cho gia đình mình một cách hợp lý và tiết kiệm.

Hướng dẫn khách hàng sử dụng công cụ “Ứớc tính điện năng tiêu thụ”

           Khi thời tiết diễn biến nắng nóng bất thường như hiện nay, nhu cầu sử dụng điện có thể sẽ còn tăng, dẫn đến chi phí tiền điện cũng sẽ tăng theo, bên cạnh đó có thể gây quá tải cục bộ lưới điện hoặc gây sự cố mất điện, nhất là trong các giờ cao điểm. PC Bắc Giang khuyến cáo các cơ quan, công sở, doanh nghiệp và nhân dân cần tiếp tục chú ý áp dụng các giải pháp sử dụng điện an toàn và tiết kiệm như: Tắt các thiết bị điện khi ra khỏi phòng và cắt hẳn nguồn điện nếu không sử dụng; chỉ sử dụng điều hòa khi thật cần thiết và cài đặt nhiệt độ điều hòa ở mức từ 26 độ C trở lên; ưu tiên mua sắm các thiết bị điện có hiệu suất cao hoặc thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng; hạn chế sử dụng bóng đèn sợi đốt; lắp đặt và sử dụng hệ thống điện mặt trời áp mái, bình nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời; đặc biệt, khách hàng không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn như: Điều hòa, quạt làm mát, bếp điện, lò nướng, bình nóng lạnh…vào giờ cao điểm.

           PC Bắc Giang đề nghị khách hàng cùng chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện nhằm hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao do nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt rất cao hơn so với bình thường, đồng thời giảm “sức nóng” cho hệ thống điện. Qua đó, giúp PC Bắc Giang chủ động các Phương án đảm bảo  ứng phó cấp điện phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 và mùa cao điểm nắng nóng, góp phần giảm nguy cơ sự cố về lưới điện, gây gián đoạn cung cấp điện cho Quý khách hàng.

Ngô Tiến Đăng-PCBG

Average (0 Votes)

Số lượng truy cập Số lượng truy cập

User Online: 19,784
Total visited in day: 1,495
Total visited in Week: 8,067
Total visited in month: 243,574
Total visited in year: 1,319,785
Total visited: 14,798,242