Điện lực Bắc Giang khuyến cáo khách hàng cảnh giác về các cuộc gọi mạo danh ngành Điện

|
ページビュー:
font-size: A- A A+
Đọc bài viết
Thời gian vừa qua, đã xảy ra tình trạng khách hàng sử dụng điện nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ tự xưng là Công ty Điện lực Việt Nam gọi đến và thông báo sẽ tạm thời cắt điện khách hàng vì lý do chưa thanh toán tiền điện hoặc chi phí cấp điện, yêu cầu cung cấp thông tin liên quan đến tài khoản ngân hàng của khách hàng hoặc chuyển tiền đến tài khoản không phải của đơn vị Điện lực, đây là hành vi lừa đảo khách hàng, ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của Tập đoàn Điện lực Việt Nam đối với cộng đồng.

Khách hàng hãy cảnh giác với các cuộc gọi của người lại (ảnh minh họa)

Để phòng tránh những thiệt hại có thể đến với khách hàng, PC Bắc Giang đã chỉ đạo các Điện lực chủ động thông tin, hướng dẫn đến khách hàng biết nội dung: Các tin nhắn thanh toán tiền điện, đốc nợ tiền điện, thông tin tạm ngừng cấp điện sẽ thực hiện nhắn tin qua Zalo, SMS, Email có logo và nhận diện thương hiệu của ngành điện hoặc Nhân viên điện lực sẽ gọi điện để thông báo khách hàng thanh toán đúng hạn. Ngoài ra, để giải quyết yêu cầu của khách hàng, Công ty Điện lực Bắc Giang sẽ liên lạc trực tiếp với khách hàng để xác nhận thông tin, một số trường hợp liên hệ với khách hàng để cập nhật thông tin số điện thoại, email, chủ thể hợp đồng, địa chỉ sử dụng điện...Tất cả các cuộc liên hệ với khách hàng đều phải tuân thủ đúng Quy trình giao dịch khách hàng của ngành Điện, cụ thể: Khi nhân viên Điện lực liên hệ với khách hàng đều phải xưng đầy đủ họ tên, chức vụ, thông báo rõ là nhân viên của PC Bắc Giang hoặc Điện lực huyện/thành phố, nội dung công việc khi giao dịch,…và cuối mỗi cuộc gọi giao dịch đều cám ơn khách hàng.

Nếu khách hàng sử dụng điện nhận được cuộc gọi lạ tự xưng là “Công ty Điện lực Bắc Giang” hoặc tên Điện lực huyện/thành phố trên địa bàn tỉnh Bắc Giang” hoặc “Trung tâm Chăm sóc khách hàng” nhưng không nói rõ họ tên, chức vụ, tên của Điện lực quản lý, hoặc khi gọi thì ngập ngừng, thông tin không rõ ràng minh bạch, hoặc yêu cầu cung cấp các thông tin như tên, địa chỉ, số tài khoản thì khách hàng cần cảnh giác và thông báo ngay qua số Tổng đài 19006769 để phối hợp với kiểm tra, xử lý.

Đặc biệt PC Bắc Giang khuyến nghị khách hàng sử dụng điện nâng cao cảnh giác với các cuộc gọi của người lạ, trong mọi trường hợp không cung cấp thông tin cá nhân, số tài khoản, mật khẩu tài khoản ngân hàng của mình.

PC Bắc Giang yêu cầu 100% cán bộ nhân viên trong Công ty khi liên hệ với khách hàng phải xưng đầy đủ họ tên, chức vụ, thông báo rõ là nhân viên của Điện lực huyện/thành phố trực thuộc PC Bắc Giang; đồng thời khi nhận được phản ánh của khách hàng liên quan đến các số điện thoại lạ mạo danh ngành Điện, thì Lãnh điện lưc chủ động phối hợp với khách hàng để kiểm tra, xử lý và báo cáo các cơ quan quản lý có thẩm quyền trên địa bàn biết, kiểm tra, xử lý theo quy định; tăng cường cảnh báo các cuộc “gọi mạo danh đơn vị ngành điện liên quan đến thanh toán tiền điện và cung cấp các dịch vụ điện” trên các phương tiện thông tin đại chúng, hoặc nhắn tin đến 100% khách hàng có đăng ký nhận thông tin qua Zalo, SMS để khách hàng biết và phối hợp xử lý.

Để biết chính xác được các thông tin về: Trình tự, thủ tục, chi phí đối với các yêu cầu liên quan đến việc cung cấp các dịch vụ điện; Thủ tục và chi phí đóng cắt điện; Tài khoản chuyên thu của Điện lực để thu thu tiền điện của khách hàng; Các đối tác đang hợp tác với Điện lực triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện. Quý khách hàng hãy tra cứu trên trang thông tin điện tử của PC Bắc Giang tại địa chỉ  http://pcbacgiang.npc.com.vn/  hoặc liên hệ Tổng đài 19006769 để được hỗ trợ, giải đáp.

Ngô Tiến Đăng – PCBG

平均 (0 投票)

Số lượng truy cập Số lượng truy cập

アクセス中: 20,904
1日当たりのページのアクセス回数: 1,963
1週間当たりののページのアクセス回数: 8,535
1か月当たりのページのアクセス回数: 244,042
1年間当たりのページのアクセス回数: 1,320,253
ページのアクセス回数 : 14,798,710