Bắc Giang: Nâng cao chất lượng các loại hình dịch vụ điện cho khách hàng

|
查看数次:
font-size: A- A A+
Đọc bài viết

Các loại hình dịch vụ điện đi vào hoạt động có vai trò quan trọng trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, giảm được tiêu cực, nhũng nhiễu của cán bộ công nhân viên đối với khách hàng sử dụng điện, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, minh bạch công khai các dịch vụ mà Sở Công Thương phối hợp cùng ngành điện tỉnh Bắc Giang đang thực hiện.

Trong thời gian qua Sở Công Thương luôn chủ động phối hợp cùng Công ty Điện lực Bắc Giang nhằm thực hiện tốt chất lượng các loại hình dịch vụ điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục đảm bảo đúng quy định, đồng thời nâng cao độ hài lòng của khách hàng. Khách hàng sử dụng điện được cung cấp các dịch vụ điện: tư vấn giám sát; tư vấn thiết kế; dịch vụ lắp đặt, sửa chữa dây sau công tơ; quản lý vận hành thuê lưới điện cho khách hàng; sửa chữa thí nghiệm điện; nghiệm thu; đào tạo; làm đầu cáp; xây lắp (sửa chữa tài sản khách hàng, hotline); công tác khác.

Đoàn công tác PC Bắc Giang làm việc và tư vấn cho khách hàng trong KCN Vân Trung, huyện Việt Yên sử dụng các dịch vụ điện lực do ngành Điện cung cấp

Theo đó, để giúp các khách hàng trên địa bàn tỉnh hiểu rõ hơn về các loại hình dịch vụ điện, Sở Công Thương thường xuyên nắm bắt tình hình thực tiễn cùng PC Bắc Giang chủ động thông tin, tuyên truyền.  PC Bắc Giang đến trực tiếp tư vấn, giới thiệu tới khách hàng về lợi ích thiết thực và hiệu quả khi sử dụng dịch vụ điện, cụ thể: Công trình điện của khách hàng thuê quản lý vận hành sẽ được định kỳ kiểm tra, bảo dưỡng; thí nghiệm định kỳ MBA; kiểm định định kỳ TU, TI theo đúng quy trình, quy định của Nhà nước; tư vấn thực hiện dịch vụ kéo dây sau công tơ, đấu nối và sửa chữa Hotline không làm giãn đoạn cung cấp điện (không cắt điện); dịch vụ tư vấn giám sát, nghiệm thu; viết quy trình quản lý, vận hành trạm biến áp cho các doanh nghiệp;…đảm bảo mọi khách hàng yên tâm sử dụng dịch vụ mà PC Bắc Giang cung cấp.

Theo quy định của Nhà nước, tất cả khách hàng đều phải tuân thủ và đáp ứng đầy đủ các điều kiện quản lý vận hành và kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ công trình điện. Tuy nhiên, đường dây và TBA trải qua quá trình vận hành lâu ngày mà không kiểm tra bảo dưỡng sẽ không thể tránh khỏi việc xảy ra sự cố. Phát sinh sự cố có thể là từ các nguyên nhân khách quan do tác động của thiên tai, thời tiết hoặc cũng có thể từ những nguyên nhân mang tính chủ quan như đường dây cấp điện, thiết bị trên lưới của khách hàng vận hành lâu năm nhưng chưa được thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ để phát hiện kịp thời các khiếm khuyết; khi có sự cố xảy ra, khách hàng sẽ phải thuê đơn vị ngoài khắc phục rất bất tiện, bởi đơn vị thi công ở xa không chủ động về nhân lực, vật tư, máy thi công,… làm thời gian xử lý sự cố không được kịp thời sẽ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của khách hàng.

Công nhân PC Bắc Giang đang thực hiện dịch vụ đấu nối, sửa chữa lưới điện bằng phương pháp Hotline (không cắt điện)

Bên cạnh đó, nhằm đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng điện ngày càng cao của khách hàng, với quyết tâm cao và cách làm bài bản, PC Bắc Giang đã xây dựng phương án tổ chức thực hiện các dịch vụ kịp thời, hiệu quả. Với đội ngũ cán bộ và nhân viên kỹ thuật có nhiều năm kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn và tay nghề cao, PC Bắc Giang cam kết bảo đảm chất lượng, tiến độ và mang lại sự hài lòng cho khách hàng khi sử dụng các dịch vụ điện; Tính đến tháng 8/2023 toàn Công ty đã thực hiện ký 462 hợp đồng quản lý vận hành đối với 603 máy biến áp tài sản khách hàng; đấu nối, sửa chữa Hotline được 52 công trình mới; lắp đặt dây ra sau công tơ được 9.321 khách hàng; ký hợp đồng sửa chữa công trình điện cho 11 khách hàng. 

Với những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới PC Bắc Giang cần tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa chất lượng các dịch vụ điện và cam kết sẽ mang lại nhiều tiện ích, hiệu quả hơn nữa nhằm nâng cao sự hài lòng của khách hàng, đồng thời nâng cao độ tin cậy, bảo đảm cung cấp điện ổn định, liên tục, góp phần phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh.

Nguyễn Thị Thúy – Phòng Quản lý công nghiệp

平均 (0 票)

Statistical Access Statistical Access

User Online: 21,966
Total visited in day: 6,405
Total visited in Week: 6,404
Total visited in month: 241,911
Total visited in year: 1,318,122
Total visited: 14,796,579