Kết quả công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2020 (từ tháng 8/2019 đến tháng 7/2020)

|
Lượt xem:
Cỡ chữ: A- A A+
Đọc bài viết
Thực hiện Kế hoạch phối hợp tiếp công dân phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng của UBND tỉnh, Sở Công Thương đã triển khai theo quy định, trong kỳ báo cáo vừa qua(từ tháng 8/2019-7/2020), Sở Công Thương không có công dân nào đến trụ sở phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo.

Sở Công Thương đã tổ chức 01 hội nghị triển khai Luật PCTN năm 2018, Luật Tố cáo năm 2018 tới cán bộ, công chức, viên chức Sở Công Thương và đại diện các doanh nghiệp (vào tháng 9/2019 với 90 người tham gia); cử cán bộ tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, tuyên truyền giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo do UBND tỉnh, Thanh tra tỉnh và Sở Tư pháp tổ chức; Thường xuyên quán triệt tới cán bộ công chức, viên chức và người lao động thực hiện tuyên truyền phổ biến pháp luật về khiếu nại, tố cáo, làm tốt các quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được quan tâm triển khai thực hiện; Sở đã tăng cường việc tuyên truyền phổ biến pháp luật qua trang thông tin điện tử của Sở, sử dụng phần mềm quản lý công việc.

Sở Công Thương nhận được 05 đơn, trong đó: 03 đơn thuộc thẩm quyền, đã được chuyển bộ phận tham mưu giải quyết; 02 đơn không thuộc thẩm quyền, trong đó 01 đơn đã chuyển cơ quan có thẩm quyền xử lý, 01 đơn không xử lý do đơn gửi nhiều cơ quan trong đó đã có cơ quan có thẩm quyền giải quyết đơn.

Trong kỳ báo cáo không có vụ việc KNTC do Cơ quan Quốc hội, Đại biểu Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội chuyển đến Sở để xem xét giải quyết.

03 đơn lĩnh vực điện lực, Công dân hỏi, phản ánh về chỉ số công tơ điện tăng đột biến và đề nghị áp giá điện theo quy định. Đến nay, đã tiến hành xác minh, làm việc và trả lời người dân.

 

Tình hình khiếu nại, tố cáo của công dân, tổ chức trong kỳ tiếp theo thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương không phức tạp, không có trường hợp nào kéo. Chủ yếu là các kiến nghị, phản ánh về lĩnh vực điện năng, do người dân chưa hiểu rõ về quy định kỹ thuật của ngành.

Để thực hiện tốt công tác Khiếu nại tố cáo trong thời gian tiếp theo, Sở Công Thương đã đề ra một số nhiệm vụ giải pháp:

- Triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chủ trương, quy định của pháp luật về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Tăng cường việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và thực hiện các quyết định, kết luận giải quyết khiếu nại, tố cáo.

- Tổ chức thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo mới phát sinh ngay từ cơ sở.

- Tập trung giải quyết, tham mưu giải quyết có chất lượng các vụ việc khiếu nại, tố cáo, phấn đấu đạt tỷ lệ trên 90% các vụ việc mới phát sinh thuộc thẩm quyền và được giao.

- Tăng cường quan hệ phối hợp, trao đổi thông tin giữa các cơ quan trong việc tổ chức thực hiện các kiến nghị thanh tra, làm tốt công tác tuyên truyền thực thi pháp luật về thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và PCTN.

Đức Long -VPS

Trung bình (0 Bình chọn)

Số lượng truy cập Số lượng truy cập

Đang truy cập: 10,820
Tổng số trong ngày: 7,747
Tổng số trong tuần: 18,220
Tổng số trong tháng: 100,010
Tổng số trong năm: 1,176,221
Tổng số truy cập: 14,654,678