Phê duyệt kế hoạch khuyến công địa phương năm 2024 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang

|
Lượt xem:
Cỡ chữ: A- A A+
Đọc bài viết

Ngày 8/4/2024 Chủ tịch UBND tỉnh đã ký quyết định phê duyệt kế hoạch khuyến công địa phương năm 2024 trên địa bàn tỉnh.


         Theo đó, năm 2024 tỉnh Bắc Giang sử dụng kinh phí khuyến công tỉnh là 3.500.000.000 đồng (Ba tỷ, năm trăm triệu đồng) từ nguồn kinh phí khuyến công tỉnh Bắc Giang, thực hiện các nhóm nhiệm vụ, đề án hỗ trợ xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất sản phẩm mới; ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp; phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, thông qua tổ chức bình sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu; hỗ trợ tổ chức, tham gia hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu, hàng thủ công mỹ nghệ; hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn tham gia hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu, hàng thủ công mỹ nghệ; hỗ trợ xây dựng phòng trưng bày giới thiệu sản cho cơ sở công nghiệp nông thôn có sản phẩm đạt sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, khu vực, quốc gia.

Tư vấn trợ giúp các cơ sở công nghiệp nông thôn trong việc thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói sản phẩm; cung cấp thông tin về các chính sách phát triển công nghiệp, khuyến công, thông tin thị trường, phổ biến kinh nghiệm, mô hình sản xuất kinh doanh điển hình, sản xuất sạch hơn trong công nghiệp; hỗ trợ  nâng cao năng lực quản lý và tổ chức thực hiện hoạt động khuyến công. Đồng thời, thực hiện các giải pháp nhằm tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chính sách, nội dung hoạt động khuyến công trên các phương tiện thông tin đại chúng, từ đó, nâng cao hiệu quả triển khai thực hiện kế hoạch năm 2024 đến các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh. Cán bộ phụ trách khuyến công cần tích cực và chủ động trong việc tiếp cận các cơ sở công nghiệp nông thôn, nắm bắt nhu cầu thực tế, nguyện vọng để tư vấn và hỗ trợ các cơ sở tiếp cận nguồn vốn từ chính sách khuyến công.

Việc hỗ trợ phải có trọng tâm, trọng điểm, tập trung các cơ sở có sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận, sản phẩm chủ lực của tỉnh...phù hợp với tiềm năng, lợi thế, khai thác thế mạnh của địa phương.

Đào Thị Phương Nga - QLCN

Trung bình (0 Bình chọn)

Số lượng truy cập Số lượng truy cập

Đang truy cập: 6,740
Tổng số trong ngày: 934
Tổng số trong tuần: 13,417
Tổng số trong tháng: 391,421
Tổng số trong năm: 1,069,768
Tổng số truy cập: 14,548,225