Sở Công Thương ban hành Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước năm 2020

|
ページビュー:
font-size: A- A A+
Đọc bài viết
Căn cứ Nghị quyết 30c/NQ-CP ngày 08/11/2011 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020;Quyết định số 225/QĐ-TTg ngày 04/12/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2016-2020; Nghị Quyết số 136/NQ-TU ngày 01/9/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh cải cách hành chính trong hệ thống chính trị tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2016-2020; Kế hoạch số 4515/KH-UBND ngày 18/12/2019 của UBND tỉnh Bắc Giang Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước tỉnh Bắc Giang năm 2020. Ngày 07/01/2020 vừa qua Giám đốc Sở Công Thương ký ban hành kế hoạch số 03/KH-SCT Kế hoạch Cải cách hành chính nhà nước năm 2020 của ngành Công Thương.

Mục đích của kế hoạch cải cách hành chính nhà nước năm 2020 là thực hiện có hiệu quả các nội dung cải cách hành chính nhà nước của tỉnh theo hướng nền hành chính phục vụ, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu về cải cách hành chính giai đoạn 2011-2020; Tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính theo phương châm hành động “ kỷ cương, liêm chính, hành động, phục vụ”; tập trung vào nâng cao chất lượng đôị ngũ cán bộ, công chức, viên chức; cải cách tổ chức bộ máy; hiện đại hóa nền hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, cải thiện chất lượng dịch vụ công; cách cách thủ tục hành chính, giảm tiêu cực, phiền hà, giảm tối đa thời gian, chi phí của người dân và doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính; tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, thông thoáng, thuận lựi, minh bạch góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh; Duy trì, nâng cao thứ hạng Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX), Chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI), chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công (PAPI), Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước nằm trong nhóm cao của tỉnh.

 Kế hoạch cũng chỉ 6 nhóm công việc với 29 nội dung được phân công rõ ràng từng bộ phận, ngày hoàn thành. Trong đó chỉ rõ việc thực hiện nội dung rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính, cắt giảm chi phí, chú trọng cắt giảm từ 25 – 30% thời gian giải quyết so với quy định của Trung ương đối với các thủ tục hành chính có thời hạn từ 15 ngày trở lên; cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, đạt trên 40% số hồ sơ phát sinh trực tế trong năm; mức độ 4 đạt trên 30% số hồ sơ phát sinh thực tế trong năm; 15% trở lên số hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích; Tổ chức đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, sự hài lòng của cá nhân đối với dịch vụ do ngành quản lý đảm bảo thực chất, tránh hình thức. Phấn đấu mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính đạt trên 80%.

 (Xem chi tiết nội dung kế hoạch 05/KH-SCT tại đây)

Giáp Thị Bích  - VP

平均 (0 投票)

Số lượng truy cập Số lượng truy cập

アクセス中: 14,648
1日当たりのページのアクセス回数: 10,210
1週間当たりののページのアクセス回数: 16,782
1か月当たりのページのアクセス回数: 252,289
1年間当たりのページのアクセス回数: 1,328,500
ページのアクセス回数 : 14,806,957