Tập huấn: Phân biệt hàng giả

|
Lượt xem:
Cỡ chữ: A- A A+
Đọc bài viết
Vừa qua Cục Quản lý thị trường Bắc Giang phối hợp với Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ quyền SHTT của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại VN (VACIP) tổ chức Hội nghị tập huấn Hướng dẫn phân biệt hàng thật, hàng giả của một số nhãn hiệu hàng hóa được bảo hộ tại Việt nam.

Các cơ quan như Công an tỉnh và thành phố Bắc Giang, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Công Thương, Hội BVQLNTD đã có đại biểu tham dự.

Lãnh đạo Cục QLTT Bắc Giang khai mạc lớp tập huấn

 

Các công ty chủ các Nhãn hiệu hàng hóa đã đăng ký bảo hộ tại Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã giới thiệu đặc trưng của hàng hóa , chất lượng, nhận biết…Đó là nhãn hiệu sơn DULUX,  thời trang LEVIS (quần bò),nước chấm của hãng Massan, hãng thời trang HERMÈS (túi xách, dây lưng …), hãng thời trang KERING (như áo phông GUCCI, túi – kính  KNOT…); hãng P&G (dao cạo Gillette…), hãng NIKE (dày dép, áo…);  nhãn hiệu NEW ERA (mũ lưỡi trai…) và hãng Unilever (hàng chăm cá nhân và gia đình, thực phẩm).

Nhận biết hàng giả là bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Mua phải hàng giả là người tiêu dùng bị thiệt hại về tâm lý, là hàng không tương xứng giá trị bỏ ra, có thể ảnh hưởng đén sức khỏe và tính mạng. Vì vậy chống nạ hàng giả là trách nhiệm của doanh nghiệp, của cơ quan quản lý nhà nước, của các tổ chức bảo vệ người tiêu dùng. Người tiêu dùng cần có kiến thức phân biệt hàng thật hàng giả với hàng hóa định mua, có biện pháp để chỉ mua hàng thật-có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, khi có nghi vấn về hàng giả hay nơi bán hàng giả cần báo với cơ quan chức năng gần nhất!

 

                                                                                                 Trương Đức Nhân

Trung bình (0 Bình chọn)

Số lượng truy cập Số lượng truy cập

Đang truy cập: 7,809
Tổng số trong ngày: 49,820
Tổng số trong tuần: 112,677
Tổng số trong tháng: 194,467
Tổng số trong năm: 1,270,678
Tổng số truy cập: 14,749,135