Công ty Điện lực Bắc Giang tăng cường các giải pháp xử lý kịp thời những trường hợp hóa đơn tiền điện tăng cao

|
Lượt xem:
Cỡ chữ: A- A A+
Đọc bài viết

Sau Tết Nguyên đán đến nay, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, số ca F0 tăng cao (có ngày trên 1.400 ca), để đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội theo chỉ đạo của UBND tỉnh, nhiều gia đình đã phải thực hiện cách ly tại nhà, các hoạt động như: làm việc, học tập, giải trí và các nhu cầu sinh hoạt thiết yếu khác,…đều được ở trong nhà, đặc biệt sau Tết có mưa, thời tiết lạnh và chuyển rét đậm kéo dài, nhiệt độ ngoài trời có thời điểm xuống dưới 10độC, nhu cầu sử dụng các thiết bị điện như điều hòa, bình nước nóng, máy sưởi, máy sấy quần áo, máy hút ẩm,…tăng cao dẫn đến hóa đơn tiền điện tháng 2 và tháng 3 của một số khách hàng có thể tăng cao đột biến so với các tháng bình thường

Tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả

Trước thực trạng đó, PC Bắc Giang đã chủ động thực hiện động bộ nhiều giải pháp như: công khai, minh bạch việc ghi chỉ số công tơ và phát hành hóa đơn tiền điện; thông báo lịch ghi chỉ số, thu tiền điện và niêm yết công khai trên Website của Công ty và trang Website cskh.npc.com.vn , gửi tin nhắn khi có thay đổi lịch ghi chỉ số; tuyên truyền vận động khách hàng theo dõi, giám sát công việc ghi chỉ số công tơ của Điện lực; Chỉ đạo nhân viên ghi chỉ số công tơ trực tiếp phải kiểm tra ngay tại hiện trường 100% khách hàng có sản lượng điện tăng, giảm đột biến từ 1,3 lần so với tháng liền kề trước đó; trước khi phát hành hóa đơn tăng cường phúc tra lần 2 đối với các trường hợp sản lượng điện tăng đột biến; giải quyết dứt điểm trong vòng 24 giờ các ý kiến, kiến nghị của khách hàng về hóa đơn tiền điện tăng cao; Lãnh đạo Điện lực chịu trách nhiệm tổ chức đến tận nơi để kiểm tra, giải thích nguyên nhân hóa đơn tiền điện tăng cao, đa số khách hàng phản ánh lại đều thống nhất và hài lòng.

Bên cạnh đó, PC Bắc Giang tích cực tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; khuyến cáo nguyên nhân hóa đơn tiền điện tăng cao; cách tra cứu thông tin về điện năng tiêu thụ, tiền điện; hướng dẫn khách hàng sử dụng công cụ ước tính điện năng tiêu thụ (tại địa chỉ website: https://uoctinhdiennang.evn.com.vn) để các thành viên tự điều chỉnh việc sử dụng điện cho gia đình mình.

Theo dự báo, thời tiết còn tiếp tục có rét đậm, dịch Covid -19 còn diễn biến phức tạp, nhu cầu sử dụng điện có thể sẽ còn tăng cao, dẫn đến chi phí tiền điện của các hộ gia đình cũng sẽ tăng theo. Để không gây quá tải cục bộ lưới điện hoặc gây sự cố gây mất điện, PC Bắc Giang khuyến cáo khách hàng sử dụng điện thực hiện các giải pháp như: Tắt các thiết bị điện khi ra khỏi phòng và cắt hẳn nguồn điện nếu không sử dụng; chỉ sử dụng bình nóng lạnh, điều hòa, máy sưởi khi thật cần thiết; hạn chế sử dụng bóng đèn sợi đốt; đặc biệt không sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn như: Điều hòa, máy sưởi, bếp điện, lò nướng, bình nóng lạnh… vào giờ cao điểm. 

PC Bắc Giang rất mong nhận được sự hợp tác cùng chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện của Quý khách hàng nhằm hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao, đồng thời góp phần giảm nguy cơ quá tải hoặc sự cố hệ thống lưới điện gây gián đoạn cung cấp điện cho khách hàng.

      Ngô Tiến Đăng - PCBG

Trung bình (0 Bình chọn)

Số lượng truy cập Số lượng truy cập

Đang truy cập: 14,020
Tổng số trong ngày: 2,603
Tổng số trong tuần: 12,028
Tổng số trong tháng: 19,764
Tổng số trong năm: 1,442,437
Tổng số truy cập: 14,920,894