Ban hành Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2020

|
Views:
Font size: A- A A+
Đọc bài viết
Thực hiện Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính, Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính (được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017), Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, Căn cứ Kế hoạch số 162/KH-UBND ngày 14/01/2020 của Chủ tịch UBND Kế hoạch thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính và cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh năm 2020, Sở Công Thương xây dựng kế hoạch số 7/KH-SCT ngày 21/01/2020 thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính và cơ chế một cửa, một cửa liên thông năm 2020.

Mục đích của kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2020 là: Tổ chức thực hiện có hiệu quả, chất lượng trên các mặt công tác cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính và cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh. Bảo đảm công khai, minh bạch các thông tin về thủ tục hành chính nhằm tạo điều kiện cho cá nhân, tổ chức tiếp cận, thực hiện thủ tục hành chính; kịp thời tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định, thủ tục hành chính. Rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính, cắt giảm thời gian, chi phí và thực hiện thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp; cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh.

Kế hoạch cũng chỉ 9 nhóm công việc chung và 8 công việc cụ thể được phân công rõ ràng từng bộ phận, ngày hoàn thành. Trong đó chỉ rõ việc thực hiện các nội dung như xây dựng kế hoạch, xây dựng quy trình nội bộ, rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính, lựa chọn thủ tục xây dựng viedeo, Nghiên cứu giải pháp xây dựng Cơ sở dữ liệu chuyên ngành hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính, Lấy phiếu đánh giá sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp về thực hiện thủ tục hành chính,  Đẩy mạnh việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ công trực tuyến: Bảo đảm tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được giải quyết trực tuyến mức độ 3, 4 từ  30% trở lên. Bảo đảm tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích đối với cấp tỉnh từ15% trở lên. 

 (Xem chi tiết nội dung kế hoạch 7/KH-SCT tại đây)

Giáp Thị Bích  - VP

Average (0 Votes)

Số lượng truy cập Số lượng truy cập

User Online: 14,369
Total visited in day: 10,936
Total visited in Week: 17,508
Total visited in month: 253,015
Total visited in year: 1,329,226
Total visited: 14,807,683